Chào mừng quý vị đến với Trường THPT Cát Ngạn.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an huong nghiep 10

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Tuấn (trang riêng)
Ngày gửi: 19h:50' 03-09-2009
Dung lượng: 243.0 KB
Số lượt tải: 592
Số lượt thích: 0 người
Chủ đề 1.
EM THÍCH NGHỀ GÌ?
Mục tiêu.
Kiến thức:
+ Biết được cơ sở của sự phù hợp nghề.
+ Biết cách lựa chọn nghề phù hợp với hứng thú, năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội.
Kỹ năng: Lập được bản xu hướng nghề nghiệp của bản thân.
Thái độ: Bộc lộ hứng thú nghề nghiệp của mình.
Chuẩn bị:
Giáo viên: Phát trước câu hỏi, phiếu điều tra cho học sinh.
- Hướng dẫn các em tìm kiếm thông tin liên quan đến chủ đề.
- Tổ chức lớp theo nhóm.
2. học sinh: Chuẩn bị hoàm thành các câu hỏi và hoàn thành phiếu điều tra.
Tiến trình lên lớp:
Ổn địng lớp, kiểm tra sĩ số.
Dẫn dắt: Hiện nay với sự phát triển của cơ chế thị trường với sự cạnh tranh cao độ caut hị trường lao động cùng với xu hướng hội nhập quốc tế đang cần rất nhiều lao động ở mọi trình độ khác nhau. Từ lao động có tay nghề cao đến lao động phổ thông đã qua đào tạo ở các khu công nghiệp rất lớn do vậy chúng ta cần xác định rõ cho bản thân về hướng đi trong tương lai của mình để có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. do đó, chúng ta cần nắm rõ một số khái niệm về một số nghề và xu hương của sự phát triển của xã hội để chọn cho mình mpột hướng đi thích hợp khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Buổi hôm nay chúng ta bắt đầu với chủ đề “Em thích nghề gì?”.

Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

Tổ chức lớp theo nhóm, cử lớp trưởng làm người dẫn chương trình
Lựa chọn nghề.
Vì sao phải chọn nghề.
thế giới nghề nghiệp là rất rộng lớn, có hàng ngàn nghề khác nhau.
Hàng năm có nhiều nghề bị mất đi và nhiếu nghề mới xuất hiện do sự phát triển của khoa học công nghệ.
Cá nhân mỗi con người không thể nào phù hợp với tất cả các nghề khác nhâu mà chỉ phù hợp với một số nghề nhất định hay thậm chí chỉ một nghề.
Tại sao mỗi chúng ta đều phải chọn cho mình một nghề.
Con người chỉ thành công trên cuộc đời khi chọn nghề phù hợp với mình nhất.
Nghề nghiệp mà mỗi con người dựa voà đó để sống và dựa vào đó và thoả mãn các nhu cầu của bản thân.
Chọn nghề như thế nào?
Để lựa chọn nghề tối đối với học sinh cần trả lời các câu hỏi sau:
Em thích nghề gì?
Em có thể làm được nghề gì?
Trả lời được các câu hỏi trên tức là các em đã định hướng cho mình được nghề nghiệp trong tương lai của mình.
Nhu cầu của xã hội đối với nghề đó ra sao?
Trên thực tế chúng ta đã đào tạo nhiều nghề rất nhiều nhưng nhua cầu của xã hội đối với nghề đó không cao nên nhiều người thờng phải làm với nhiều việc trái với lĩnh vực mà mình được đào tạo.
Sự phù hợp nghề.
Thế nào là sự phù hợp nghề.
Phù hợp nghề là người có những đặc điểm tâm sinh lý phù hợp với yêu cầu của nghề.
Các mức độ phù hợp
Không phù hợp: Là không có các đặc điểm tâm sinh lý phù hợp với nghề.
Phù hợp một phần: Tuy không có những chỉ định cơ bản nhưng học sinh không thể hiện xu hướng ró ràng.
Phù hợp toàn phần: Là trường hợp bộc lộ những xu hướng, năng lực nổi trội với các đòi hỏi của nghề.









Em thích nghề gì?
Lắng nghe phát biểu của học sinh.

Yêu cầu học sinh mô tả nghề mà mình thích.
Bản xu hướng nghề nghiệp.
Hướng dẫn học sinh ghi bản mô tả theo hướng dưới đây:
Dự định chọn nghề cho tương lai.
Kể tên 10 nghề mà em quan tâm và thể hiện hứng thú
Tổng kết đánh giá



Hoạt động 1: Tìm hiểu chọn nghề là gì?
Vì sao chúng ta phải chọn nghề.
Người dẫn chương trình mời đại diện mỗi nhóm lên phát biểu.
Người dẫn chương trình mời giáo viên lên nhận xét, tổng hợp ý kiến và nhấn mạnh những vấn đề học sinh cần quan tâm.




Tại sao mỗi chúng ta đều phải chọn cho mình một nghề?
Học sinh phát biểu.


Người dẫn chương trình giới thiệu câu hỏi.

Chọn nghề nhe thế nào?
Người dẫn chương trình mời đại diện mỗi nhóm lên phát biểu





Thầy giáo tổng hợp các ý kiến nêu nhận xét và đưa ra câu trả lời.
Người dẫn chương trình có thể lấy ví dụ về sự đam mê nghề nghiệp của một số cá nhân nào đó từ sách, bào, thực tế…..
Học sinh lắng nghe
 
Gửi ý kiến